Các trường ĐH tuyển bổ sung phải công khai, minh bạch, không gây khó dễ cho thí sinh

Thứ 6, 09.10.2020 | 10:11:13
310 lượt xem
Ngày 8/10, Bộ GD-ĐT ban hành công văn về việc rà soát, chấn chỉnh công tác tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non (GDMN) và trình độ đại học hệ chính quy năm 2020.

Bộ GD-ĐT cho biết, trong thời gian vừa qua, một số cơ sở đào tạo tổ chức triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy không thông báo tuyển sinh rõ ràng, tổ chức tuyển sinh chưa đảm bảo đúng quy trình và quy định hiện hành,… đã gây hiểu sai và bức xúc đối với thí sinh, phụ huynh.

Ảnh minh họaĐể đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng trong công tác tuyển sinh, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát, chấn chỉnh công tác tuyển sinh đúng quy định của quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành đào tạo GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 09/TT-BGDĐT ngày 07/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở đào tạo có dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định hiện hành.

Thủ trưởng cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm giải trình về công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo với Bộ GD-ĐT, cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan theo quy định và theo yêu cầu; đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều kiện tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh và các điều kiện đảm bảo chất lượng của cơ sở đào tạo.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT lưu ý các cơ sở đào tạo phải thực hiện nghiêm quy định về xét tuyển các đợt tiếp theo.

Cụ thể, Hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định các nội dung xét tuyển đợt tiếp theo dựa vào chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học tại cơ sở đào tạo sau khi xét tuyển bằng các phương thức tuyển sinh trong Đề án tuyển sinh đã công bố ở các đợt tuyển sinh trước (kể cả số thí sinh được xét tuyển thẳng và số học sinh dự bị của cơ sở đào tạo; học sinh các trường dự bị đại học được giao về cơ sở đào tạo).

Thời gian xét tuyển bổ sung đợt tiếp theo căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT phải thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3313/BGDĐT-GDĐH ngày 28/8/2020 về điều chỉnh lịch triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành đào tạo GDMN năm 2020.

Thông tin xét tuyển bổ sung phải đảm bảo đúng quy định hiện hành, công bằng, công khai, minh bạch trong tuyển sinh; không gây khó khăn, bức xúc đối với thí sinh và xã hội. Trong đó, phải công khai đầy đủ các thông tin về thời hạn và điểm nhận hồ sơ. Riêng điểm nhận hồ sơ xét tuyển các đợt sau không được thấp hơn điểm trung tuyển đợt 1.

Cơ sở đào tạo chỉ được thực hiện xét tuyển sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, nhằm đảm bảo công bằng, lấy kết quả từ cao xuống thấp và không vượt quá chỉ tiêu đã xác định.

Thông tin xét tuyển bổ sung, các cơ sở đào tạo phải công bố công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo; đồng thời, gửi về Bộ GD-ĐT để phục vụ công tác quản lý nhà nước đối với công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng đào tạo ngành GDMN (cơ sở đào tạo) nghiêm túc thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung của công văn này./.

(Theo vov.vn)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành nông nghiệp

Tăng cường giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành nông nghiệp

Để từng bước giảm thiểu và tiến tới ngăn chặn tình trạng phát sinh chất thải nhựa, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và phát động phong trào chống chất thải nhựa trong ngành nông nghiệp tại địa...
16 giờ trước
50 lượt xem
Sửa SGK Tiếng Việt lớp 1: “Sáng tạo từ cái sai chỉ càng thêm sai”

Sửa SGK Tiếng Việt lớp 1: “Sáng tạo từ cái sai chỉ càng thêm sai”

Đã có những phản hồi về tài liệu điều chỉnh SGK Tiếng Việt 1 Cánh Diều, sau khi cuốn sách này làm dư luận bức xúc vì “chi chít sạn”.
22 giờ trước
75 lượt xem
Điều chỉnh, bổ sung SGK Tiếng Việt 1: Liệu có nhặt hết “sạn”?

Điều chỉnh, bổ sung SGK Tiếng Việt 1: Liệu có nhặt hết “sạn”?

Câu chuyện về những sai sót của Sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1- bộ sách Cánh Diều đến giờ vẫn thu hút sự chú ý của dư luận và gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn.
3 ngày trước
60 lượt xem
“Với giáo dục đặc biệt phải giữ mình để không bị “biến chất”

“Với giáo dục đặc biệt phải giữ mình để không bị “biến chất”

Theo TS. Phạm Thị Bền, Giảng viên Khoa Giáo dục đặc biệt, trường Đại học Sư phạm Hà Nội:“Tôi phải cảm ơn những đứa trẻ đến với mình, bởi chính các cháu đã cho tôi cơ hội để trưởng thành về mặt nghề nghiệp và để cá nhân mình được nhìn lại xem mình có...
6 ngày trước
84 lượt xem
Thành viên xây dựng chương trình GDPT mới không ai chuyên nghiệp?

Thành viên xây dựng chương trình GDPT mới không ai chuyên nghiệp?

GS Phạm Hồng Tung, thành viên tham gia xây dựng chương trình GDPT mới thừa nhận: “100% chúng tôi đều chuyên nghiệp ở những môn của mình, nhưng không có ai chuyên nghiệp trong phát triển chương trình”.
8 ngày trước
93 lượt xem