Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61​

Thứ 2, 28.09.2020 | 14:16:52
168 lượt xem
6/6 thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 đã vinh dự mang về 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen. Với thành tích này, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 17/105 đội tuyển dự thi Olympic Toán học quốc tế năm nay.
Các thành viên Đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm. (Ảnh: TL)

Tối ngày 27/9, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin chính thức từ Liên bang Nga về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo đó, cả 6/6 thí sinh Việt Nam dự thi đã vinh dự mang về 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen. Với thành tích này, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 17/105 đội tuyển dự thi Olympic Toán học quốc tế năm nay.

2 Huy chương vàng thuộc về 2 học sinh của trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là em Ngô Quý Đăng (học sinh lớp 10) và em Trương Tuấn Nghĩa (học sinh lớp 11). Học sinh Nguyễn Mạc Nam Trung (lớp 12, Trường Trung học phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đoạt Huy chương Bạc. 2 học sinh đoạt huy chương Đồng là em Chu Thị Thanh (lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc) và em Trần Nhật Minh (lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định). Em Đinh Vũ Tùng Lâm (lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt Bằng Khen.

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 do Liên bang Nga đăng cai được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến. Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Kỳ thi Olympic Toán học năm nay có 616 thí sinh đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả, có 316 thí sinh của các quốc gia đoạt huy chương, chiếm tỷ lệ 51,29% số thí sinh tham dự; trong đó có 49 Huy chương Vàng, 112 Huy chương Bạc và 155 Huy chương Đồng.

Thành tích đáng tự hào của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020 là tất cả 24/24 thí sinh được lựa chọn tham dự đều đoạt giải ở các môn thi. Tổng cộng các thí sinh Việt Nam đã mang về 9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen. Kết quả này đã ghi nhận nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Kết quả này cũng tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế, đồng thời, khẳng định hướng đi đúng của ngành giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi để mang lại thành tích cao cho đội tuyển quốc gia Việt Nam./.

(Theo dangcongsan.vn)


Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT giải trình việc SGK mới cao gấp đôi sách cũ với ĐBQH

Bộ GD-ĐT giải trình việc SGK mới cao gấp đôi sách cũ với ĐBQH

Bộ GD-ĐT vừa có báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội về vấn đề SGK năm học 2020-2021.
1 ngày trước
85 lượt xem
Bộ sách Cánh Diều lớp 1 có "sạn": Bộ GD-ĐT nhận trách nhiệm với ĐBQH

Bộ sách Cánh Diều lớp 1 có "sạn": Bộ GD-ĐT nhận trách nhiệm với ĐBQH

Bộ GD-ĐT thừa nhận việc để xảy ra bức xúc trong dư luận xã hội về một số điểm chưa phù hợp trong SGK môn Tiếng Việt lớp 1 của bộ sách Cánh Diều có trách nhiệm của Bộ, Hội đồng thẩm định và tác giả.
2 ngày trước
76 lượt xem
Bộ GD-ĐT chốt phương án thi tốt nghiệp THPT 2021

Bộ GD-ĐT chốt phương án thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký văn bản Hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2020-2021. Trong đó có phương án thi tốt nghiệp THPT 2021.
4 ngày trước
56 lượt xem
Chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo sẽ triển khai thế nào?

Chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo sẽ triển khai thế nào?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo thông tư Ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo.
4 ngày trước
55 lượt xem
Cần có phản biện kín khi thẩm định sách giáo khoa

Cần có phản biện kín khi thẩm định sách giáo khoa

Sau những ồn ào về SGK Tiếng Việt 1, TS Lê Thống Nhất cho rằng khâu thẩm định SGK cần có thêm phản biện kín, xin ý kiến các chuyên gia giáo dục, giáo viên và sớm công bố sách để dư luận góp ý.
8 ngày trước
88 lượt xem
Huy động giáo viên, nhà khoa học đóng góp, hoàn thiện SGK lớp 1 mới

Huy động giáo viên, nhà khoa học đóng góp, hoàn thiện SGK lớp 1 mới

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về sách giáo khoa; trong đó nêu rõ: Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có giải pháp cụ thể, hiệu quả để huy động, phát huy đội ngũ giáo viên, các nhà khoa học, chuyên gia...
11 ngày trước
89 lượt xem
Hội đồng thẩm định và tác giả thống nhất chỉnh sửa SGK Tiếng Việt lớp 1

Hội đồng thẩm định và tác giả thống nhất chỉnh sửa SGK Tiếng Việt lớp 1

Sau khi rà soát, Hội đồng thẩm định và các tác giả đã thống nhất chỉnh sửa SGK Tiếng Việt lớp 1 của bộ sách Cánh Diều.
11 ngày trước
307 lượt xem
Bộ G&ĐT đề nghị Hội đồng thẩm định rà soát sách giáo khoa lớp 1

Bộ G&ĐT đề nghị Hội đồng thẩm định rà soát sách giáo khoa lớp 1

Trước phản ánh của báo chí về việc sách giáo khoa (SGK) môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và có phương án xử lý phù hợp vấn đề này.
15 ngày trước
161 lượt xem
Bài “Hai con ngựa” trong SGK lớp 1: Trò có tiếp thu được và đúng “ý nghĩa" câu chuyện?

Bài “Hai con ngựa” trong SGK lớp 1: Trò có tiếp thu được và đúng “ý nghĩa" câu chuyện?

Trước hết phải khẳng định biên soạn SGK là việc khó và phức tạp, thậm chí nhạy cảm.
16 ngày trước
1,878 lượt xem