6/6 học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Tin học Châu Á

Thứ 7, 22.08.2020 | 15:10:04
180 lượt xem
Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2020 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 717 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, 6/6 học sinh tham gia Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương đều giành huy chương, trong đó có 01 Huy chương Vàng; 04 Huy chương Bạc; 01 Huy chương Đồng.

Cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt giải. Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2020 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 717 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia; Indonesia là nước đăng cai. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 15/8/2020 trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi phương án phòng dịch COVID-19; đồng thời, đã thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của ngành y tế.

Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 06 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải. Ngày 22/8/2020, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam; theo đó, cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt giải. Cụ thể như sau:

Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Vàng.

Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc.

Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc.

Em Trần Quang Thành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; Huy chương Bạc.

Em Nguyễn Đình Phúc, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc.

Em Đào Quang Thái Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng; Huy chương Đồng.

Tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020, có 241 thí sinh của 33 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải; kết quả, có 120 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 49,8%.  Việt Nam có 06 em đều đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100% (01 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc và 01 Huy chương Đồng). Tại kỳ thi năm nay có 10 nước có Huy chương Vàng: Trung Quốc (10), Nga (04), Iran (02), Hàn Quốc (01), Nhật bản (01), Việt Nam (01), Indonesia (01), Israel (01), Hong Kong (01), Georgia (01). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Iran, Hàn Quốc và Nhật bản. Thành tích này tốt hơn năm trước (Năm 2019, Việt nam có 7 huy chương bạc).

Như vậy, kế tiếp kết quả nổi bật của Olympic Hóa học quốc tế năm 2020 (học sinh Việt Nam đạt 04 huy chương vàng), kết quả Olympic tin học Châu Á Thái bình dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế./.

(Theo vov.vn)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu

Tin cùng chuyên mục

11 trường Đại học Việt Nam lọt top tốt nhất châu Á 2021

11 trường Đại học Việt Nam lọt top tốt nhất châu Á 2021

Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ nhất trong các trường của Việt Nam với vị trí 158, theo công bố bảng xếp hạng đại học tốt nhất Châu Á 2021 của Tổ chức giáo dục Quacquarelli .
4 giờ trước
24 lượt xem
Sửa sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1: Càng sửa càng sai

Sửa sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1: Càng sửa càng sai

Một số giáo viên và chuyên gia giáo dục cho rằng, tài liệu điều chỉnh sách giáo khoa Tiếng Việt 1 thuộc bộ Cánh Diều vẫn mắc nhiều lỗi không đáng có, thậm chí "càng sửa càng sai".
16 giờ trước
43 lượt xem
Tăng cường giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành nông nghiệp

Tăng cường giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành nông nghiệp

Để từng bước giảm thiểu và tiến tới ngăn chặn tình trạng phát sinh chất thải nhựa, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và phát động phong trào chống chất thải nhựa trong ngành nông nghiệp tại địa...
2 ngày trước
72 lượt xem
Sửa SGK Tiếng Việt lớp 1: “Sáng tạo từ cái sai chỉ càng thêm sai”

Sửa SGK Tiếng Việt lớp 1: “Sáng tạo từ cái sai chỉ càng thêm sai”

Đã có những phản hồi về tài liệu điều chỉnh SGK Tiếng Việt 1 Cánh Diều, sau khi cuốn sách này làm dư luận bức xúc vì “chi chít sạn”.
3 ngày trước
88 lượt xem
Điều chỉnh, bổ sung SGK Tiếng Việt 1: Liệu có nhặt hết “sạn”?

Điều chỉnh, bổ sung SGK Tiếng Việt 1: Liệu có nhặt hết “sạn”?

Câu chuyện về những sai sót của Sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1- bộ sách Cánh Diều đến giờ vẫn thu hút sự chú ý của dư luận và gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn.
5 ngày trước
70 lượt xem
“Với giáo dục đặc biệt phải giữ mình để không bị “biến chất”

“Với giáo dục đặc biệt phải giữ mình để không bị “biến chất”

Theo TS. Phạm Thị Bền, Giảng viên Khoa Giáo dục đặc biệt, trường Đại học Sư phạm Hà Nội:“Tôi phải cảm ơn những đứa trẻ đến với mình, bởi chính các cháu đã cho tôi cơ hội để trưởng thành về mặt nghề nghiệp và để cá nhân mình được nhìn lại xem mình có...
7 ngày trước
103 lượt xem
Thành viên xây dựng chương trình GDPT mới không ai chuyên nghiệp?

Thành viên xây dựng chương trình GDPT mới không ai chuyên nghiệp?

GS Phạm Hồng Tung, thành viên tham gia xây dựng chương trình GDPT mới thừa nhận: “100% chúng tôi đều chuyên nghiệp ở những môn của mình, nhưng không có ai chuyên nghiệp trong phát triển chương trình”.
9 ngày trước
143 lượt xem