Nhãn tươi Việt Nam đổ bộ thị trường Australia

Thứ 7, 08.08.2020 | 17:02:44
207 lượt xem
Kể từ đầu mùa nhãn cho đến nay, khoảng 30 tấn nhãn tươi Việt Nam đã được được nhập khẩu sang thị trường Australia.

Chuyến hàng gần đây nhất là 7 tấn rưỡi được nhập khẩu vào bang Nam Australia hai ngày trước. Dự kiến, trong tuần tới, 9 tấn nhãn Hải Dương cũng sẽ lên đường để đến xứ sở kangaroo cùng tham gia chương trình xúc tiến có thông điệp “Nhãn Việt Nam mình!” nhằm thúc đẩy tiêu thụ nhãn Việt Nam đang vào mùa chính vụ.

Ngay khi mùa nhãn tại Australia kết thúc, Công ty 4waysfresh đã ngay lập tức nhập khẩu nhãn tươi Việt Nam sang thị trường này. Ông Lý Hoàng Duy, Tổng giám đốc Công ty 4waysfresh cho biết, từ đầu mùa đến nay, công ty của ông đã nhập khẩu 30 tấn nhãn tươi Việt Nam, người tiêu dùng Australia phản ứng rất tốt với lô nhãn mà công ty nhập khẩu từ Việt Nam lần này.

Quả nhãn tươi Việt Nam vụ mùa 2020 được quảng bá tại chợ đầu mối bang Nam Australia.“Nhãn tươi chất lượng rất tốt, ăn mùi vị ngon, rất là ngọt và khách hàng khen rất là nhiều, hạt nhỏ, chất lượng đi rất là suôn. Bán rất là chạy, được khách hàng khen và hỏi thêm”, ông Lý Hoàng Duy nói.

Australia cũng trồng nhãn tươi và chất lượng của quả nhãn cũng rất ngon. Vùng trồng nhãn chủ yếu tại Australia bang Queensland và phía bắc bang New South Wales. Tuy vậy, diện tích trồng nhãn tại Australia nhỏ nên hầu như chỉ để phục vụ nhu cầu trong nước. Mùa nhãn tại Australia kéo dài từ tháng 1 đến tháng giữa tháng 6, vì vậy nhãn Việt Nam sẽ có ưu thế nếu nhập khẩu vào trái mùa nhãn của Australia.

Bên cạnh đó, quả nhãn tươi của Việt Nam vừa ngon lại vừa có giá thành cạnh tranh nên được người tiêu dùng Australia ưa chuộng. Năm nay, do điều kiện thời tiết thuận lợi nên mùa nhãn tại Australia kéo dài nhưng khi nhãn tươi Việt Nam xuất hiện tại thị trường này vẫn được người tiêu dùng chào đón, điều đó chứng tỏ nhãn Việt Nam đang dần tạo được chỗ đứng tại thị trường Australia.

Là một loại quả tươi mới được nhập khẩu vào Australia từ năm ngoái nên Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia rất chú trọng mặt hàng này và tìm nhiều cách để hỗ trợ, mở rộng thị trường của quả nhãn tươi Việt Nam tại Australia. Để hỗ trợ quảng bá nhãn tươi Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia cùng doanh nghiệp quảng bá từng lô hàng nhập khẩu vào bất kỳ khu vực nào tại Australia; tổ chức kết nối với các nhà nhập khẩu.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, tại bang Nam Australia và Tây Australia, cơ quan phối hợp với Công ty 4waysfresh tổ chức chương trình xúc tiến “Nhãn Việt Nam mình!” để kêu gọi kiều bào ủng hộ nhãn Việt Nam.

“Thương vụ thực hiện chương trình xúc tiến với tên gọi là “Nhãn Việt Nam mình” mục đích là để gợi nhớ về quê hương Việt Nam. Trong hoàn cảnh Covid-19, nhiều kiều bào muốn về thăm quê hương nhưng không thể thăm được. Vì vậy, thưởng thức nhãn Việt Nam là một cách để nhớ về quê hương, ủng hộ quê hương. Đồng thời, cũng như một lời tâm tình, nhắn gửi tới bè bạn Úc là hãy thưởng thức nhãn Việt Nam vì nhãn Việt Nam cũng rất ngon và hương vị cũng rất đặc biệt”, ông Nguyễn Phú Hòa cho biết thêm.

Ông Nguyễn Phú Hòa cho rằng, ưu thế về thời vụ, về chất lượng và giá thành cũng như nguồn hàng dồi dào là những yếu tố để quả nhãn tươi Việt Nam xây dựng được chỗ đứng tại thị trường Australia. Tuy vậy, không chỉ để quả nhãn tươi mà cả các loại quả tươi khác của Việt Nam có thêm thế mạnh cạnh tranh tại thị trường Australia, chúng ta cần phải giải quyết được bài toán giá thành vận chuyển. Theo ông Nguyễn Phú Hòa, nếu Việt Nam có đường hàng không vận tải giá rẻ sang Australia thì sẽ đưa được nhiều hoa quả tươi sang thị trường này một cách nhanh chóng đồng thời tăng thêm sức cạnh tranh cho các các loại quả tươi Việt Nam tại thị trường Australia.

Ông Lý Hoàng Duy cho biết, đây là năm đầu tiên công ty của ông nhập khẩu nhãn tươi Việt Nam sang thị trường Australia. Trước phản hồi tích cực của người tiêu dùng, trong thời gian tới, ông sẽ cân nhắc nhập khẩu khoảng 10 tấn nhãn tươi mỗi tuần. Đồng thời, công ty ông cũng sẽ thay đổi cách đóng gói bao bì để tăng thêm phần hấp dẫn, bắt mắt cho quả nhãn tươi của Việt Nam tại thị trường Australia.

Như vậy, sau khi Australia mở cửa thị trường cho quả nhãn tươi Việt Nam vào năm ngoái, nhãn tươi Việt Nam đang từng bước tìm được chỗ đứng tại thị trường này./.

(Theo vov.vn)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp du lịch: chuyển đổi số để tồn tại

Doanh nghiệp du lịch: chuyển đổi số để tồn tại

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, trong bối cảnh hiện nay doanh nghiệp du lịch nên chuyển đổi số càng nhanh càng tốt, ai đi trước sẽ thành công.
5 giờ trước
39 lượt xem
Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ

Sáng 1/10, giá vàng SJC đảo chiều tăng nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới lên mức 55,15 - 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
11 giờ trước
36 lượt xem
Vì sao giá nhà Việt Nam cao hơn nhiều so với thu nhập?

Vì sao giá nhà Việt Nam cao hơn nhiều so với thu nhập?

​Giá nhà ở Việt Nam luôn cao so với thu nhập của người dân do cơ cấu giá thành nhà ở còn một số bất hợp lý làm cho chi phí đầu tư cao.
1 ngày trước
45 lượt xem
Không vội chủ quan với điểm sáng tăng trưởng dương

Không vội chủ quan với điểm sáng tăng trưởng dương

​Sẽ còn nhiều nỗ lực cần thực hiện, còn nhiều việc phải làm trong 3 tháng cuối năm cũng như chuẩn bị cho năm 2021.
1 ngày trước
42 lượt xem
Công thức "bánh Trung thu" cho thành công của kinh tế Việt Nam

Công thức "bánh Trung thu" cho thành công của kinh tế Việt Nam

​Chuyên gia của WB Victoria Kwakwa đưa ra công thức "bánh Trung thu" cho thành công của Việt Nam, bao gồm: Khu vực tư nhân sôi động, thể chế hữu hiệu, giáo dục có chất lượng.
2 ngày trước
44 lượt xem
Giá vàng sáng nay 30/9 đồng loạt tăng nhanh

Giá vàng sáng nay 30/9 đồng loạt tăng nhanh

​Giá vàng SJC hiện đang bán ra ở mức 55,75 triệu đồng/lượng, tăng thêm 200.000 đồng/lượng so với phiên trước, trong khi giá vàng thế giới tăng lên 1.895 USD/oz.
2 ngày trước
65 lượt xem
Thủ tướng: Đưa cây mắc ca trở thành cây “đi sau về trước”

Thủ tướng: Đưa cây mắc ca trở thành cây “đi sau về trước”

Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan chức năng xây dựng chiến lược phát triển cây mắc ca trong thời gian tới.
2 ngày trước
144 lượt xem
GDP quý III tăng 2,62%, mức tăng thấp nhất trong 10 năm qua

GDP quý III tăng 2,62%, mức tăng thấp nhất trong 10 năm qua

Trong quý III/2020, tổng sản phẩm trong nước (GDP) ước tăng 2,62% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng thấp nhất của quý III các năm trong giai đoạn 2011-2020.
2 ngày trước
59 lượt xem