.
Thương mại nội địa 9 tháng trên địa bàn Ninh Bình tăng 12%
Thứ Sáu, 21/10/2016, 09:47 [GMT+7]

     Chỉ số giá tiêu dùng nội địa trên thị trường  Ninh Bình 9 tháng qua có mức tăng 2,44% so với cùng kỳ.

  Tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn Ninh Bình trong 9 tháng đầu năm 2016 đạt trên 15.500 tỷ đồng. Đạt mức tăng gần 12% so cùng kỳ, nhóm kinh tế cá thể, hộ tư nhân chiếm tỷ lệ trên 70% trong cơ cấu chung của ngành.

    Trong đó, tăng mạnh nhất là nhóm ngành hàng về giáo dục tăng trên 14%, nhóm giao thông, nhóm văn hóa, giải trí và du lịch, nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình và nhóm đồ uống, thuốc lá có sự tăng nhẹ. Ba nhóm có chỉ số giảm so với tháng trước gồm: Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và VLXD, nhóm bưu chính viễn thông, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

    Trên thị trường lưu thông, hiện có sức mua được đánh giá là ổn định và đang có chiều hướng tăng dần từ nay cho đến dịp cuối năm.

    Cũng theo nhận định, hàng hóa trên thị trường hiện nay khá phong phú đa dạng, đảm bảo chất lượng, hệ thống buôn bán gồm các siêu thị BigC, chợ thương mại, các Sop mini đã chuẩn bị dự phòng đủ lượng hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

    Thời gian tới, ngành Công thương Ninh Bình tiếp tục triển khai, thực hiện tốt công tác quản lý chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, xây dựng mô hình mẫu chợ vệ sinh an toàn, chuỗi cửa hàng bán lẻ tiện lợi, xóa dần tình trạng chợ tự phát.

    Thực hiện tốt công tác thẩm định, cấp phép đối với các mặt hàng kinh doanh có điều kiện, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp, kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ngăn chặn việc dụ dỗ, lôi kéo người dân tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp bất chính, các hành vi lừa đảo, gian lận thương mại.

Đăng Phong (nbtv.vn)

 

 

 

;
.